1000 xe du lịch x 4 người một xe = 4000 "lính" Trung Quốc sẽ xuyên suốt Việt Nam

16 Tháng Mười Hai 201412:00 SA(Xem: 22705)
“NHẬT BÁO VĂN HÓA - CALIFORNIA" THỨ TƯ 17 DEC 2014
image002
Năm 1974, hạm đội Trung cộng từ đảo Phú Lâm (Hoàng Sa đông) tràn qua Hoàng Sa tây đánh trận hải chiến lừng danh với Hải quân VNCH, trận này VNCH hy sinh 74 chiến sĩ. Ảnh tư liệu

1
Năm 1979, ba trăm ngàn quân Trung cộng tràn qua biên giới đánh phá 6 tỉnh Việt Bắc khiến hàng triệu người dân điêu tàn, hàng chục ngàn bộ dội hy sinh bảo vệ lãnh thổ. Ảnh trên là một bộ đội VN đang tác chiến đến viên đạn cuối cùng ngay bên cạnh cột mốc Lạng Sơn 0 km. Người bộ đội này không biết còn sống hay đã chết. Ảnh tư liệu

image003
Năm 1988, Hải quân Trung cộng sau khi bắn chìm 2 tàu vận tải và tàn sát 64 thủy thủ VN. TC hoàn toàn làm chủ đảo đá Gạc Ma, một hải điểm cực kỳ quan trọng về chiến lược lẫn chiến thuật ở biển Trường Sa. Ảnh tư liệu

image004

Con đường từ ải Nam quan dẫn xuống đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh tư liệu

image005
4000 người du lịch sẽ quan sát những địa điểm hiểm trở như ở Bái Đính vì sao núi rừng Việt Nam lại có thể đánh bại đoàn hùng binh phương Bắc. Ảnh LKT

image006
4000 "du lịch viên" sẽ đến nhìn cứ điểm đầu mũi trọng yếu ở đèo Hải Vân phóng ra Biển Đông. Ảnh tư liệu

image007
1000 xe du lịch sẽ leo lên đỉnh núi Sam Châu Đốc, núi Tà Lơn Hà Tiên, đảo Phú Quốc... miền đất cuối cùng của đất Việt. Ảnh LKT

image008

Và từ đỉnh núi Sam họ quan sát con kinh dưới chân núi làm ranh giới hai nước Việt-Miên Ảnh LKT

image009
Sông nước, chùa trên núi Hà Tiên.
Ảnh LKT

image010

Từ bãi biển Hà Tiên nhìn ra Phú Quốc.Ảnh LKT

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

TQ muốn VN cho 1.000 xe vào du lịch

BBC 15 tháng 12 2014


image011
Khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài ngày càng đông

Trung Quốc muốn Việt Nam cấp phép cho 1.000 xe ô-tô của họ đi qua biên giới vào Việt Nam đi du lịch khắp các tỉnh thành, báo chí trong nước đưa tin.

Hiện lời đề nghị này đang được các cơ quan hữu trách của Việt Nam cân nhắc và có tin Bộ Quốc phòng không đồng thuận.

Mặc dù Trung Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam, quan hệ giữa hai nước láng giềng nay đã xấu đi nhiều sau những căng thẳng trên Biển Đông.

‘Tỏa ra đi khắp Việt Nam’

Đề xuất này được thành phố Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đưa ra với Bộ Giao thông-Vận tải Việt Nam, nhân dịp sắp diễn ra hội chợ thương mại Trung Quốc-Asean trong tháng này.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn văn bản đề xuất này cho biết 1.000 xe với 1.500 người sẽ chia thành bảy tuyến tỏa ra đi du lịch gần khắp Việt Nam, trong đó có đoàn xuyên Việt đi các thành phố lớn.

Tờ báo này nêu một số lộ trình mà phía Trung Quốc muốn như Hà Nội-Hạ Long, Ninh Bình-Vinh, từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, từ Lạng Sơn đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra đoàn xe Trung Quốc cũng quá cảnh Việt Nam để sang Lào, Campuchia, cũng theo Tuổi Trẻ.

Sau khi nhận được đề xuất này, Bộ Giao thông-Vận tải đã có công văn xin ý kiến các bộ ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch.

Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thủy, phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, cho biết nếu các bộ ngành đều đồng thuận thì Bộ Giao thông-Vận tải sẽ làm việc với phía Trung Quốc để lên phương án di chuyển cho đoàn xe.

Về phần mình, ông Thủy được VnExpress dẫn lời nói ‘Bộ Giao thông-Vận tải ủng hộ trên quan điểm phát triển du lịch’.

"Về quan điểm phát triển du lịch thì Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ, song với số lượng xe lớn như vậy thì có thể các bộ ngành không thống nhất", ông Thủy nói.

Bộ Quốc phòng nói không?

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đã có công văn trả lời Bộ Giao thông-Vận tải rằng ‘không đồng tình việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn’, cũng theo tờ báo này. Tuy nhiên, BBC không có điều kiện kiểm chứng thông tin này.

Trao đổi với BBC, ông Phùng Trọng Hanh, Vụ phó Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết cơ quan ông đã nghe Bộ Giao thông-Vận tải thông báo về vụ việc nhưng ‘chưa nhận được công văn’.

image012
Vịnh Hạ Long là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc

“Theo cá nhân tôi thì cũng ủng hộ thôi, nhưng an ninh quốc phòng thì cũng phải trao đổi với Bộ Công an và Bộ Quốc phòng,” ông Hanh nói và cho biết một mình ngành du lịch ‘không thể quyết được’.

“Đoàn xe caravan du lịch không có vấn đề gì cả. Nhưng vào cấp tập nhiều thế thì phải tính toán phối hợp giữa các bộ ngành để quản lý,” ông nói.

Trên diễn đàn của BBC Việt ngữ trên mạng xã hội, đa phần các độc giả đều không đồng tình việc cho một đoàn xe đông đảo như thế của Trung Quốc vào Việt Nam du lịch.

“Tốt nhất là không cấp phép vì an ninh quốc gia phải đặt lên hàng đầu, không thể nhìn cái lợi trước mặt mà quên đi cảnh giác với người Trung Quốc,” Thành Hoàng viết.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Việt Nam không nên từ chối một số lượng khách du lịch lớn như thế từ Trung Quốc.

“Tất nhiên là nên cho vào. Việt Nam cũng giống như các nước khác luôn hiếu khách ngay cả với khách Trung Quốc. Vấn đề còn lại là Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch tổ chức đón và phục vụ ra sao mà thôi,” Man Linh Dao viết./

20 Tháng Giêng 2015(Xem: 19127)
Khi nghĩ về người chồng đã quá cố trong ngày 19/1, bà Sinh nói bà ‘buồn nhưng hãnh diện’. Bà cho biết sau khi bà chuyển về nhà mới hồi năm ngoái với sự trợ giúp một phần của Quỹ Nhịp cầu Hoàng Sa thì giờ đây ông Thà ‘đã có bàn thờ đàng hoàng’. Khi được hỏi chính quyền địa phương nơi bà cư trú có ai đến thăm viếng, ủy lạo nhân ngày kỷ niệm hải chiến Hoàng Sa hay không, bà Sinh nói: “Làm sao có chuyện đó? Họ không có biết gì hết. Mình có phải là người của chế độ mới đâu.”
18 Tháng Giêng 2015(Xem: 18122)
Sáng ngày 15-1-2015, ĐTC giã từ Sri Lanka sau 2 ngày viếng thăm, và bay sang Philippines để tiếp tục cuộc tông du. Máy bay chở ĐTC băng ngang không phận các nước Sri Lanka, Ấn độ, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Theo thông lệ, Người đều gửi điện văn đến quốc trưởng các nước liên hệ để chào thăm. Điện văn cho Việt Nam có nội dung như sau:
15 Tháng Giêng 2015(Xem: 21996)
Hoàn cầu Thời báo gọi ông Đinh La Thăng đã "tìm cách khơi gợi lại tư tưởng chống Trung Quốc ở trong nước" khi cảnh cáo nhà thầu Trung Quốc. Phản hồi lại bài báo này, báo Giao thông Vận tải nói bài của báo Hoàn cầu cố tình "chính trị hóa", thổi phồng sự việc theo kiểu suy diễn, quy chụp trắng trợn.
13 Tháng Giêng 2015(Xem: 19035)
BBC: Theo một cuộc khảo sát gần đây do Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương thực hiện, trong giai đoạn 2010-2012 có chừng 57% tổng số tiền Việt kiều gửi về từ Hoa Kỳ, tiếp đến là từ Canada 8,4%, Đức 6%, Campuchia và Pháp mỗi nước 4%. Theo thống kê chính thức của nhà nước, từ 1991 tới nay nguồn tiền kiều hối VN nhận được đã đạt trên 90 tỷ đôla. VOA: Việt Nam được dự báo sẽ nhận từ 13 đến 14 tỷ đô la kiều hối trong năm nay, tăng từ mức 12 tỷ đô la của năm 2014. Hơn phân nửa số này xuất phát từ Hoa Kỳ.
11 Tháng Giêng 2015(Xem: 30067)
Sau Đại hội VI "glasnost-perestroika", Nguyễn Văn Linh Tổng bí thư đảng CSVN tuyên bố thời kỳ mở cửa không tránh khỏi ruồi nhặng bay vào... Oái ăm thay, chẳng thấy ruồi mà chỉ thấy giòi từ trong mâu thuẫn nội tại lòi ra lúc nhúc. Theo Chân dung Quyền lực 9.1.15: Không thể phản biện, không thể phủ nhận những thông tin mà CDQL đã đưa, thậm chí truyền thông nhà nước truyền tải theo ngay sau đó, đặc biệt liên quan đến những âm mưu chính trị thấp hèn, khối tài sản tham nhũng cực lớn ở đỉnh cao quyền lực…
08 Tháng Giêng 2015(Xem: 19441)
Tiến sỹ Nguyễn Quang A:“Ngay khi mà ông ấy từ Đà Nẵng bắt đầu ra Hà Nội thì tôi đã đánh giá là tương lai chính trị của ông ấy đã chấm dứt, bởi vì chưa ra đến Hà Nội thì ông ấy đã kêu là “nhận [hối lộ] thì hốt hết”. Nguyên một cách phát ngôn như vậy thì ông ấy đã tự kết liễu con đường chính trị của ông ấy. Bằng những phát ngôn tưởng như được lòng dân nhưng mà đối với một chính trị gia thì đấy là phát ngôn rất là không khôn ngoan.”
06 Tháng Giêng 2015(Xem: 19458)
Người ta không ngại một người bệnh sắp chết đưa về quê quán an dưỡng, nhưng lo ngại những giấy tờ gì đi theo sau đó. Nhưng những giấy tờ ấy đã viết ra từ “hang ổ Đế Quốc”, nơi mà CIA chắc cũng không bỏ lỡ cơ hội thủ đắc những thông tin cần thiết để sử dụng trong tương lai.
04 Tháng Giêng 2015(Xem: 18666)
VATICAN - Đức Thánh Cha Francis tuyên bố bổ nhiệm 15 Hồng Y mới vào ngày 14-2-2015, trong đó có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, TGM giáo phận Hà Nội. Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa chúa nhật 4-1-2015 với hàng chục ngàn tín hữu tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Francis nói:
01 Tháng Giêng 2015(Xem: 18258)
Nhật báo Văn Hóa - California kính chúc quốc gia Hoa Kỳ hùng cường; quốc gia Việt Nam tươi sáng; và quý thân hữu, quý bạn đọc, quý mạnh thường quân năm mới 2015 tràn đầy niềm vui hạnh phúc thắng lợi.
30 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 18522)
Giới chức Indonesia đính chính chỉ mới tìm được ba thi thể, chứ không phải 40 người như hải quân nói ban đầu. Đây là thông báo mới nhất của người đứng đầu nhóm tìm kiếm Indonesia, Bambang Soelistyo. (theo BBC). Nghệ sĩ Ấn Độ Sudarsan Pattnaik chỉnh sửa những nét cuối cùng cho tác phẩm điêu khắc trên cát của mình về hai chiếc máy bay mất tích, QZ8501 của hãng AirAsia và MH370 của Malayasia Airlines, trên Bãi biển Golden Sea ở Puri, khoảng 65 km về phía đông thành phố Bhubaneswar, Ấn Độ. (Ảnh: VOA)
28 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 19152)
Tình khúc vượt thời gian - Vũ Thành An và những bài tình ca sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 27-12 tại nhà hát Hòa Bình, truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế, VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng, Đài Phát thanh truyền hình Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước...
25 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 22423)
Tòa Bạch Ốc: “Chúng tôi không đứng về phía nào trong vấn đề chủ quyền đối với các hòn đảo ở biển Nam Trung Hoa, nhưng chúng tôi giữ quan điểm liên quan tới cách thức xử lý tranh chấp cũng như liệu các tuyên bố chủ quyền lãnh hải của một nước có phù hợp với luật pháp quốc tế hay không”, hồi đáp có đoạn.
23 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 19421)
Giáo hoàng Francis đã phê phán gay gắt tình trạng quan liêu ở Vatican trong một thông điệp tiền Giáng sinh gửi đến các vị hồng y. Ngài than phiền về ‘bệnh Alzheimer tinh thần’, ‘sự khủng bố bằng lời đồn đại’, ‘suy nghĩ ngày một cứng rắn’, và ‘cảm giác mình là mãi mãi và không ai đụng được đến mình’. Ngài nói Giáo triều Roma – cơ quản điều hành tối cao của Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã – đang mắc ‘15 căn bệnh’ mà Ngài muốn chữa trị trong năm mới.
21 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 20002)
Hai cảnh sát viên – Wenjian Liu và Rafael Ramos, đang ngồi trên xe cảnh sát của họ trong khu Bedford-Stuyvesant ở Brooklyn khi hung thủ Ismayyil Brinsley, 28 tuổi, đi bộ tới gần họ rồi nổ súng. Sau đó, Brinsley chạy tới một trạm xe điện ngầm rồi tự sát ở đó.
18 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 20034)
Tổ chức Bảo vệ Ký giả (CPJ) xếp Việt Nam vào thứ năm trong danh sách các nước cầm tù nhiều nhà báo nhất năm 2014, với 16 người hiện đang bị giam giữ. Trong số 16 nhà báo và cây bút bị cầm tù ở Việt Nam, CPJ nhắc đến các trường hợp nhiều người biết đến như ông Trần Huỳnh Duy Thức, bà Tạ Phong Tần, ông Lê Quốc Quân, nhà báo Hoàng Khương, ông Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm), ông Trương Duy Nhất và nhà báo Võ Thanh Tùng.
14 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 24960)
Cần nói thêm, Thien Nhan (thiennhankhongkhong@gmail.com) là người đầu tiên đã cung cấp đoạn video clip cáo buộc Thầy Chúc Minh cho trang Khánh Hoà Online và từ trang này, hơn 60 trang mạng trong nước và nước ngoài đăng tải lại.
11 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 34323)
Andrew L. Peek: Nền Độc lập của Việt Nam, Hòa bình, Ổn định, Phát triển của khu vực ĐNÁ và châu Á Thái Bình Dương bị đe dọa nghiêm trọng, hy vọng VN sẽ thuyết phục được niềm tin của công đồng quốc tế, nhất là Nga và Hoa Kỳ, giúp VN đạt được công nghệ chế tạo vũ khí nguyên tử. Điều này cũng có nghĩa là cộng đồng quốc tế tự giúp đỡ chính mình chống lại tham vọng bành trướng của bá quyền Trung Quốc.
09 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 19518)
Trong thời kỳ George W Bush làm tổng thống, trong chiến dịch chống al-Qaeda của CIA - được biết dưới tên Rendition, Detention and Interrogation - khoảng 100 nghi phạm khủng bố đã bị giam giữ tại "những địa điểm đen" bên ngoài nước Mỹ. Những người này bị tra khảo bằng các hình thức như cho ngộp nước, đánh đập, chửi bới, giam ngoài trời lạnh và không cho ngủ.
07 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 19712)
Trả lời thắc mắc của cử tri quận Ba Đình, TBT Nguyễn Phú Trọng nói:“Còn xung quanh vấn đề biển Đông, có ý kiến nói là chúng ta mềm quá, phải kiên quyết hơn nữa. Vậy kiên quyết hơn thì phải làm thế nào? Đánh nhau chăng? Vấn đề không hề đơn giản... Còn phải rất lâu dài chứ không phải một trận mà xong”.*
04 Tháng Mười Hai 2014(Xem: 22789)
Trong chuyến đi thăm và tìm hiểu về quần đảo Trường Sa, sau cuộc phỏng vấn nhân chứng cựu Đại Tá Hải Quân Vũ Hữu Lễ Thuyền trưởng tàu 505 dự trận Gạcma 1988, bổn báo Lý Kiến Trúc đã có dịp hỏi chuyện một giới chức cao cấp thuộc Bộ Ngoại Giao Việt Nam và được vị này cho biết: Năm 1988, theo tin tình báo,